thongtinthuocaz trang thông tin thuốc

ThongtinthuocAZ trang thông tin về các dòng thuốc thông dụng, thuốc kê đơn, thuốc đặc trị trên thị trường. Các thông tin về công dụng, thông tin thuốc, chỉ định, chống chỉ định, liều dùng và cách dùng.

Thuốc Efferalgan 150mg giá bao nhiêu? Mua thuốc ở đâu?

Thuốc Efferalgan 150mg, thông tin, hướng dẫn cách dùng thuốc Thuốc giảm đau hạ sốt cho trẻ em Efferalgan 150mg hộp 12 gói, Thuốc hạ sốt Efferalgan hộp 12 gói,...

Efferalgan 150mg là thuốc gì?

Efferalgan 150mg là thuốc giảm đau và giảm sốt. Cơ chế chính xác của Efferalgan không được biết đến.

Efferalgan được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng như đau đầu, đau cơ, viêm khớp, đau lưng, đau răng, cảm lạnh và sốt. Nó làm giảm đau trong viêm khớp nhẹ nhưng không có tác dụng đối với viêm và sưng khớp bên dưới.

f:id:thongtinthuocaz:20200731182428j:plain

Dược lý lâm sàng

Efferalgan 150mg được hấp thu nhanh chóng và gần như hoàn toàn từ đường tiêu hóa. Nồng độ của thuốc trong huyết tương đạt cực đại trong 30 - 60 phút và thời gian bán hủy trong huyết tương là 1 - 4 giờ. 

Paracetamol được phân phối tương đối đồng đều trong hầu hết các chất lỏng cơ thể và thể hiện sự liên kết protein thay đổi. Bài tiết hầu như chỉ có ở thận, dưới dạng các chất chuyển hóa liên hợp.

Codeine phosphate được hấp thu tốt sau khi dùng và phân phối rộng khắp cơ thể. 86% liều uống được bài tiết qua nước tiểu trong vòng 24 giờ, 40 - 70% trong số này là codein tự do hoặc liên hợp, morphin 5 - 15% tự do hoặc liên hợp, 10 - 20% norcodeine hoặc liên hợp, và lượng dấu vết có thể là Normorphin tự do hoặc liên hợp.

Caffeine được hấp thu nhanh nhưng không đều sau khi uống, hấp thu có liên quan đến pH. Sau khi uống 100mg, nồng độ đỉnh trong huyết tương 1,5 - 2 g / ml đạt được trong vòng 1 - 2 giờ. Nửa đời trong huyết tương = 4 - 10 giờ. 

Caffeine phân phối nhanh chóng trong nước cơ thể, và liên kết khoảng 15% với protein huyết tương. Trong 48 giờ, 45% liều dùng được bài tiết qua nước tiểu dưới dạng l-methylxanthine và l-methyluric acid.

Thông báo cho bác sĩ những gì trước khi dùng thuốc?

Trước khi sử dụng thuốc này, hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tiền sử bệnh của bạn, đặc biệt là:

  • Rối loạn não (như chấn thương đầu, khối u, co giật) 
  • Các vấn đề về hô hấp (như hen suyễn, ngưng thở khi ngủ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính) 
  • Bệnh túi mật  
  • Bệnh thận  
  • Bệnh gan  
  • Rối loạn tâm thần / tâm trạng (như nhầm lẫn, trầm cảm, suy nghĩ tự tử ).
  • Tiền sử cá nhân hoặc gia đình của một rối loạn sử dụng chất (như lạm dụng hoặc nghiện thuốc / rượu). 
  • Các vấn đề về dạ dày / ruột (như tắc nghẽn, táo bón, tiêu chảy do nhiễm trùng, liệt ruột).
  • Bệnh về tuyến tụy (viêm tụy). 
  • Khó tiểu (chẳng hạn như do tuyến tiền liệt mở rộng).

f:id:thongtinthuocaz:20200731182457j:plain

Hình ảnh thuốc efferalgan 150mg (1)

Chỉ định thuốc Efferalgan 150mg cho những ai?

Thuốc dùng điều trị các chứng đau và/hoặc sốt như đau đầu, tình trạng như cúm, đau răng, nhức mỏi cơ. Dạng trình bày dành cho trẻ em cân nặng từ 8 đến 12 kg (khoảng 6 đến 24 tháng tuổi). (còn có pararacetamol ở các dạng bào chế khác dành cho trẻ em có cân nặng khác nhau. Xin hỏi ý kiến thầy thuốc hoặc dược sĩ của bạn.)

Đối với phụ nữ mang thai và cho con bú

Phụ nữ có thai

Nghiên cứu tiến hành trên súc vật chưa cho thấy paracetamol có độc tính gây quái thai hoặc độc với phôi. Trong các nghiên cứu lâm sàng, các kết quả nghiên cứu dịch tễ học có vẻ loại trừ các dị dạng và độc với phôi của paracetamol. 

Các dữ liệu sau này trên phụ nữ mang thai đã dùng quá liều paracetamol cho thấy không làm tăng nguy cơ dị dạng. Tuy nhiên, Efferalgan chỉ nên được dùng cho phụ nữ mang thai sau khi đã được đánh giá cẩn thận giữa lợi ích điều trị và nguy cơ ở bệnh nhân mang thai, liều khuyến cáo và thời gian dùng thuốc phải được theo dõi chặt chẽ.

Có thể bạn quan tâm:

Thời kỳ cho con bú

Sau khi uống, một lượng nhỏ paracetamol được tiết vào sữa mẹ. Đã có báo cáo về phát ban ở trẻ bú mẹ. Mặc dù paracetamol được xem xét là phù hợp đối với phụ nữ cho con bú, tuy nhiên cần thận trọng khi sử dụng Efferalgan 150mg cho phụ nữ trong thời kỳ cho con bú.

Cách dùng thuốc Efferalgan 150mg để đạt hiệu quả cao nhất

Bạn có thể dùng thuốc Efferalgan 150mg có hoặc không có thức ăn.

Hạn chế hoặc tránh uống rượu trong khi bạn đang dùng thuốc. Uống nó với rượu có thể làm tăng khả năng tác dụng phụ của bạn như cảm thấy buồn ngủ, buồn ngủ hoặc chóng mặt.

Efferalgan 150mg có tác dụng phụ nào?

Cũng như đối với tất cả các loại thuốc, thuốc này có thể gây ra, ở một số người , những phản ứng ở các mức độ nặng hoặc nhẹ. 

Ở một số ít, có thể phát ban hoặc phản ứng dị ứng. Nếu có, phải ngưng ngay việc điều trị và báo cho thầy thuốc biết. 

Ở một số rất hiếm trường hợp đã thấy có sự thay đổi kết quả cận lâm sàng, do đó cần xét nghiệm máu đều đặn sử dụng thuốc dạng viên đặt hậu môn, có khả năng gây kích thích hậu môn và trực tràng. Báo cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn về mọi tác dụng không mong muốn hoặc khó chịu gặp phải mà ko đề cập tới.

f:id:thongtinthuocaz:20200731182536j:plain

Hình ảnh thuốc efferalgan 150mg (2)

Giá Thuốc Efferalgan 150mg bao nhiêu?

Thuốc giảm đau, hạ sốt cho trẻ em Efferalgan 150mg hộp 12 gói có giá : 38.000₫ / Hộp

*** Lưu ý: Thông tin bài viết về thuốc Efferalgan 150mg với mục đích chia sẻ kiến thức mang tính chất tham khảo, người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc, mọi thông tin sử dụng thuốc phải theo chỉ định bác sỹ chuyên môn.

Nguồn tham khảo thuốc Efferalgan 150mg